So sánh 2 files quá dễ với Compare It 4.1.2171 - Hữu ích cho dân IT Dev (full)

Bài này mình giới thiệu với các bạn một công cụ dùng để so sánh 2 files cực kỳ hữu ích, đơn giản và dễ sử dụng dành cho dân IT.

Mình chắc chắn rằng không ít các bạn coder không dưới 1 lần rơi vào tình trạng khó khăn và stress khi mà project có nhiều version và không biết version này với version khác đã thay đổi khác nhau như nào, làm thế nào để phát hiện ra sự thay đổi của từng đoạn code nhỏ trong cả 1 file lớn để mà merge code lại với nhau, phổ biến nhất là trường hợp 1 team với nhiều thành viên cùng phát triển dự án mà không dùng bất kỳ công cụ quản lý code nào trong quá trình phát triển.



Với cách  trình bày 2 cửa sổ nằm cạnh nhau, màu sắc khác nhau cho từng đoạn nên bạn  phân tích thật dễ dàng .

Thanh xem tổng quát, cho biết thêm mọi việc đã được thay đổi trong hai  files ấy ra sao.

Với Compare it, bạn có thể di chuyển  phần nào bị thay đổi giữa các files khác nhau chỉ  bằng một cú click chuột hay dùng phím tắt.

Dĩ nhiên, bạn còn có thể chỉnh sửa file trực tiếp trong  khi so  sánh ở 2 files này ở 2 cửa sổ nằm kế cận nhau,

Muốn in báo cáo những thay đổi này ư ? Phần mềm này còn có thể in màu ra ở từng phần khác nhau qua báo cáo ở dạng HTML về kết quả sự so sánh, y hệt như những gì mà bạn đã nhìn thấy trên màn hình.

I - Những nét thật đặc biệt của phần mềm này:

- Compare It  là một công cụ so sánh và hoà lẫn files giúp bạn so sánh làm việc trong nhiều phiên bản khác nhau củá mọi file văn bản. Sự so sánh bằng màu sắc cũng như 2 cửa sổ nằm cạnh nhau giúp bạn dễ dàng thấy  sự khác nhau và chỉnh lại chúng trong nháy mắt.

- So sánh nhiều dạng file thông dụng nhất  từ Word, Excel, PDF, RTF(Wordpad) hay dạng nén zip, C++ ,Delphi, file hình ảnh, cả  file dạng  binary, etc...

- Thanh xem tổng quát  giúp thấy ngay những thay đổi khác nhau qua hình ảnh.

- Công cụ chỉnh sửa thật  đầy đủ với cách  bao quanh chữ (wordwrap), syntax, chiếu sáng, trình bày giữa

- Hỗ trợ các file văn bản trong môi trường  DOS, UNIX và Mac.

- Có thể thay đổi lại  màu sắc, font chữ tuỳ chọn các dòng và ngay cả  bộ lọc trong khi mở file.

- Tích hợp hợp vào trính quản lý file của bạn

- Di chuyển và hoà lẫn đều có thể dùng bàn phím (phím tắt)  hay chuột thực hiện

- Hỗ trợ cho nhiều người dùng cùng một lúc.

- Compare It  rât  dễ cài, xoá, di chuyển hay đem đi bất cứ đâu cùng với bạn.

- Có thể in kết quả so sánh bằng file HTM: hay văn bản với nhiều tuỳ chọn khác nhau,

-  Hỗ trợ chuyễn đổi nên  so sánh được ngay cả các files không phải dạng văn bản

- So sánh cả file zip giúp bạn so sánh file này với file lưu trữ trong zip

II - Địa chỉ download.
https://drive.google.com/open?id=0B-saoX4FKTkyLVJoMFRDUVRCdE0

III - Cách sử dụng.
1 - Đầu tiên, bạn nên vào Options trên thanh menu  dể thiết lập tuỳ chọn theo ý muốn. Nhớ ấn nút  OK sau mỗi lựa chọn, để lưu lại cách thiết lập của mình

2 - Chọn  2 files để so sánh bằng nhiều cách:  Vào file, chọn open, nó lần lượt chọn file thứ 1, rồi đến file thứ hai ở đâu để bạn so sánh..

Bạn cũng có thể kéo thả vào từng cửa sổ Compare It: bên trái và phải.hay cả dùng Explorer (cần xem cách  dùng trong help).

Sau đó,  Compare Ít làm ngay công việc so sánh  trong tích tắc: chỉ cho bạn thấy bằng màu sắc những phần, hay  đoạn câu nào nào là khác nhau. Do 2 files được so sánh nằm ở 2 cửa sổ cạnh nhau nên bạn rất dễ thấy sự khác nhau và chỉnh lại sau đó . ..

2 - Giờ  bạn có thể thay đổi file  hay hoà lẫn chúng bằng  nhiều cách khác nhau. Dùng các phím Alt + mũi tên (đi lên, xuống hay qua trái, phải) hay dùng phím tắt để di chuyển trong từng file và copy sự thay đổi từ file này sang  file khác

3 - Muốn hoà lẫn filem, bạn cũng vào thanh Menu tìm ra mục Merge bên cạnh Edit, sẽ có menu sổ xuống với nhiều phím tắt để bạn sử dụng cho nhanh.

4 - Để xem và so sánh 2 file cho dễ dàng theo ý muốn của mình, nên  vào mục View trên thanh menu, cũng có nhiều phím tắt hướng dẫn sẳn .

5- Xem thông bao thống kê về khác nhau giữa 2 files, cần trở lại mục files trên thanh Menu tìm ra mục Statistic..

6 - Tóm lại sử dụng phần mềm này muốn có hiệu quả nhất, điều tốt nhất cho bạn là cần đoc kỹ phần help dành riệng cho từng mục đi từ, việc so sánhchỉnh sửa, hoà lẫn, qua đến xem, hay in báo cáo cùng với làm quen vài phím tắt  thông dụng của nó để thực hiện được nhanh nhất.

Nguồn: http://xahoithongtin.com.vn/trai-nghiem/tu-van/200904/so-sanh-2-files-qua-de-voi-grigsoftware-compare-it-412170-499175/